Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Thép đang tăng theo nhu cầu theo mùa

Khi chúng tôi bước vào quý thứ hai, tốc độ tăng giá cổ phiếu đã chậm lại. Nó cảm thấy kỳ quái, một cảm giác tương tự như một người đã trải nghiệm khi bắt đầu đi tàu lượn siêu tốc. Khi cỗ xe di chuyển lên đỉnh, nó càng lúc càng chậm hơn với những sợi xích kêu to hơn và cỗ xe có cảm giác nặng hơn.

Khi tàu lượn siêu tốc chạm đến điểm bùng phát, nó sẽ dừng hoàn toàn trong một phần nghìn giây, trước khi nó rơi xuống hoàn toàn trong sự rơi tự do với những tiếng la hét khi những người tìm kiếm cảm giác thích thú khi thả 400 feet. Cổ phiếu đang đạt mức cao mới mỗi ngày, nhưng khối lượng đang giảm dần vì dường như không có niềm tin. Như thể chúng ta đang hướng đến bước ngoặt tương tự, mặc dù tôi nghi ngờ các nhà đầu tư sẽ tạo ra sự sụt giảm thị trường chứng khoán với cùng một sự phấn khích.

Hiện tượng này là rõ ràng ở hầu hết các cổ phiếu và lĩnh vực. Ngay cả các cổ phiếu công nghệ FAANG - Facebook ( FB ), Amazon ( AMZN ), Apple ( AAPL ), Netflix ( NFLX ) và Bảng chữ cái / Google ( GOOG ), ( GOOGL ) - cũng cho thấy hành động giá tương tự. Họ gần như trông mệt mỏi ở các cấp độ này. Nhưng Apple ( AAPL ) vẫn là một bí ẩn lớn. Lợi nhuận của công ty đã cảnh báo vào tháng 1 với thu nhập giảm , nhưng cổ phiếu đã tăng 30% kể từ mức thấp.

Đây là trạng thái của toàn bộ thị trường S & P 500, nơi các cổ phiếu đã chuyển hướng ồ ạt so với thu nhập tương lai. Kìa sức mạnh của thanh khoản ngân hàng trung ương và mua lại công ty. Apple báo cáo thu nhập vào ngày 30 tháng 4 và công ty đã bước vào thời kỳ mất điện; người mua chính của nó là ra khỏi thị trường bây giờ.

Hàng hóa đã có một hiệu suất mạnh mẽ trong Q1 - và đúng như vậy, khi Trung Quốc tăng kích thích tài khóa vào đầu năm, đẩy các dự án cơ sở hạ tầng và chi tiêu. Đây là tín hiệu tốt cho các mặt hàng như đồng, quặng sắt và thép hộp vuông 100x100, nơi tiêu thụ của Trung Quốc quan trọng nhất đối với nhu cầu của họ.

Chúng tôi đã thấy rằng chơi rất hay, nhưng lùi lại một bước, bức tranh lớn hơn vẫn không thay đổi. Các chỉ số kinh tế vĩ mô toàn cầu không tăng mạnh, chúng  chỉ ổn định . Trọng tâm chính của Trung Quốc là vô hiệu hóa sự sụp đổ đã thấy trong Q4, chứ không phải tái thúc đẩy nền kinh tế, vì mục tiêu của họ là giảm tốc độ từ mức dư thừa của thập kỷ trước.

Họ có một vấn đề nợ nần và tất cả đều nhận thức được nó. Bên cạnh đó, hiện tại với thị trường Trung Quốc tăng 20% ​​và vượt trội so với S & P 500 quý giá của Trump, Trump không còn có bất kỳ đòn bẩy thương lượng nào trong việc đàm phán một thỏa thuận thương mại. Người ta không thể thuần hóa rồng đỏ và Hoa Kỳ biết điều đó. Họ quá thông minh và sử dụng các chiến thuật trì hoãn để kết thúc Chiến tranh thương mại, vì họ biết Trump sẽ tuyệt vọng như thế nào trong cuộc bầu cử lại. 

Hợp đồng thép thanh vằn SHFE của Trung Quốc tăng 18% kể từ đầu năm. Vào thứ Hai, hợp đồng tương lai tăng cao hơn so với nhu cầu theo mùa kỷ lục. Điều quan trọng là nhu cầu thép của Trung Quốc thường tăng vào cuối mùa đông, với tháng tư là tháng cao điểm khi nó trở nên ấm hơn. Thép là một thành phần quan trọng cho các hoạt động xây dựng và điều này có được sự gia tăng từ kích thích tháng một. Trung Quốc đặt các hạn chế sản xuất tại các thành phố sản xuất thép như Đường Sơn và Handan do ô nhiễm khói bụi, vốn hỗ trợ thêm cho giá thép hộp vuông 100x100. Mặc dù vậy, sản lượng thép trung bình hàng ngày của Trung Quốc trong tháng 1 đến tháng 2 đạt 2,54 triệu tấn, tăng từ 2,46 triệu tấn trong tháng 12.

Quặng sắt là nguyên liệu thô được sử dụng để sản xuất thép. Theo mặc định, nó sẽ tăng với giá thép, đặc biệt là khi nhu cầu tăng. Quặng sắt đã bị ngừng sản xuất vào tháng 1 do sự cố vỡ đập ở Brazil. Thị trường đã chứng kiến ​​các lô hàng giảm từ cả Brazil và Úc trong tháng ba. Khi chúng ta gần đến đỉnh điểm của mùa cầu, hai cơn gió có mặt trong Q1 sẽ mờ dần; cụ thể là thanh khoản Trung Quốc và nhu cầu mùa đông.


Tập đoàn kim loại FortesTHER ( FSUMF ) tăng 125% trong sáu tháng qua. Với cả giao dịch FortesTHER và Rio Tinto ( RIO ) ở gần mức cao nhất mọi thời đại, đây là một thời gian rủi ro kéo dài. Khi chúng ta bước vào quý 2, các chỉ số tăng trưởng toàn cầu đang bị nghi ngờ - đặc biệt là được đưa ra những gì thị trường trái phiếu đang đề xuất, cổ phiếu dường như có nguy cơ bị bán tháo. Các thị trường trái phiếu tin chắc rằng nền kinh tế sẽ ở mức tăng trưởng thấp, do đó lãi suất thấp hơn, nhưng cổ phiếu nghĩ rằng chúng ta có một kịch bản tăng trưởng cao / tỷ lệ thấp mãi mãi. Dường như có một sự ngắt kết nối, sẽ không kết thúc tốt đẹp.

Khi nhu cầu giảm và nguồn cung tăng lên, đây là thời điểm thận trọng để khóa lợi nhuận trong các cổ phiếu khai thác. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng các mặt hàng này không bị thâm hụt. Đây là một vấn đề về thời gian - và cửa sổ trong đó nhu cầu tăng lên và làm thế nào nó nhanh chóng làm như vậy. Thời gian trôi qua, có đủ nguồn cung để bù đắp sự gia tăng đó. Người ta không nên ảo tưởng trong việc gọi bất kỳ thị trường nào là "chặt chẽ", như chúng ta đã làm vào năm 2004 khi Trung Quốc lần đầu tiên bắt đầu cuộc cách mạng đô thị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét