Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Ý tưởng Quà tặng Cảm ơn cho Khách hàng

Gửi hoa

Mặc dù dễ hỏng nhưng hoa là một món quà được mọi người ưa chuộng. Chúng cũng chủ yếu là bất khả tri về thương hiệu, tức là bạn không phải lo lắng liệu chúng có phù hợp với thương hiệu của mình hay không. Tặng hoa cho mọi khách hàng là tốn kém, nhưng nếu bạn chọn được người nhận (những khách hàng trung thành nhất, những người có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội) và những dịp (sinh nhật, ngày Phụ nữ) thì hoa có thể làm nên điều kỳ diệu.

Thời điểm duy nhất hoa không hoạt động là nếu bạn đang nhắm mục tiêu nhóm khách hàng nam trẻ tuổi, độc thân, những người thường không có mối quan hệ với họ. Hãy nhớ chọn những loại hoa không gây dị ứng cho quà tặng của bạn.


Cung cấp sách

Sách có thể không phải là lựa chọn rõ ràng cho một món quà, nhưng đối với đúng nhóm khách hàng, chúng có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Một cuốn sách phù hợp không chỉ cho thấy bạn hiểu khách hàng mà còn gắn bó lâu dài với họ, gợi nhớ cho họ về thương hiệu của bạn.

Hơn nữa, sách có một thương hiệu của riêng mình. Gửi một  cuốn sách phi hư cấu tiên phong cho những ý tưởng mới cũng có thể khiến khách hàng nghĩ về thương hiệu của bạn là “sáng tạo”. Để có kết quả tốt nhất, hãy gửi những cuốn sách không hư cấu và  không gây tranh cãi.


Giúp khách hàng tìm hiểu điều gì đó

Một trong những món quà tốt nhất mà bạn có thể tặng cho khách hàng là món quà học hỏi. Có lẽ bạn có thể tập hợp một loạt các bài học để giúp họ tận dụng tối đa việc mua (chẳng hạn như cửa hàng guitar tặng đĩa CD bài học âm nhạc miễn phí). Hoặc có lẽ bạn có thể cung cấp cho họ các khóa học về các chủ đề bổ sung cho việc mua hàng (chẳng hạn như cửa hàng thủ công mỹ nghệ cung cấp lớp học làm gốm miễn phí).


Tặng một trải nghiệm

Một trải nghiệm - gói spa, vé tham dự một sự kiện địa phương, v.v. - là một cách tuyệt vời để khiến bản thân trở nên đáng nhớ. Đảm bảo rằng trải nghiệm phù hợp với thương hiệu và hồ sơ khách hàng của bạn, tức là không tặng vé xem buổi hòa nhạc kim loại nếu khách hàng của bạn là phụ nữ 50 tuổi. Ngoài ra, hãy chọn một trải nghiệm dễ tiếp cận, có sức hấp dẫn rộng rãi và không tốn quá nhiều chi phí để làm giảm lợi nhuận của bạn.

Gửi một món quà sinh nhật

Gửi quà cho khách hàng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật và ngày kỷ niệm có thể giúp bạn giành được lòng trung thành của khách hàng. Nó cho thấy rằng bạn đủ quan tâm để ghi nhớ chúng.

Hãy nhớ rằng một khi bạn bắt đầu gửi quà sinh nhật, khách hàng có thể mong đợi chúng hàng năm. Vì vậy, hãy chọn một cái gì đó đủ giá cả phải chăng để tặng quà lặp lại. Một tấm thiệp viết tay đơn giản hoạt động đủ tốt cho hầu hết khách hàng. 

Hoặc bạn có thể tặng cho khách hàng chiếc ghế xếp HK G20T, chiếc ghế với công nghệ thiết kế hiện đai phù hợp với mọi không gian kiến trúc nội thất. Khách hàng của bạn có thể dùng g20t xem tivi, đọc sách, nằm ngủ....Xem chi tiết các tính năng về ghế tại link sau: https://hakawa.vn/ghe-nam-xep-thu-gian-da-nang-loai-tot-cao-cap-nhat-tphcm.html

Giới thiệu khách hàng trên mạng xã hội

Mọi người đều muốn 15 phút nổi tiếng của họ, và khách hàng của bạn cũng không khác. Nếu bạn có một kênh xã hội phổ biến, giới thiệu khách hàng của bạn hoặc các dự án của họ có thể là một “món quà” bất thường. Chiến thuật này hoạt động tốt nhất nếu khách hàng đã tải lên hình ảnh sản phẩm của bạn hoặc tương tác với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội trước đó. Nó nói với họ - và khán giả trên mạng xã hội của bạn - rằng bạn đang lắng nghe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét