Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Trước khi đàm phán, Mawei? Phán quyết của Hoa Kỳ bán phá giá vòng thép 5 năm chống thuế gấp đôi.


[Kênh tài chính / Báo cáo toàn diện] Trước khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung bắt đầu, Tổng thống Mỹ Trump đã áp thuế đối với thép ống đúc astm a106 và nhôm nhập khẩu vào tháng 3 năm ngoái với lý do an ninh quốc gia. Trung Quốc là một trong những quốc gia mục tiêu và Hoa Kỳ vẫn đang đánh giá nhiều nước Cho dù các sản phẩm thép của Trung Quốc làm tổn thương các ngành công nghiệp địa phương. Báo cáo của Reuters chỉ ra rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã xác nhận kết luận cuối cùng vào thứ Sáu, đánh giá rằng Trung Quốc trợ giá quá mức cho thép ống đúc astm a106 và bán phá giá thấp, và bây giờ chỉ có thể bị Trung Quốc đánh thuế trong năm năm sau quyết định cuối cùng của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC). Thuế chống bán phá giá và đối kháng.


Vụ kiện được đề xuất bởi nhà sản xuất Mỹ Accuride Corporation và Maxion Wheels Akron. Bộ Thương mại ban đầu xác định vào tháng 10 năm ngoái rằng chính phủ Trung Quốc đã trợ cấp rất nhiều cho thép ống đúc astm a106 và đổ nó với giá thấp hơn giá thị trường. Khảo sát của Bộ Thương mại chỉ ra rằng biên độ bán phá giá của mặt hàng này đạt tới 231,7% và tỷ lệ trợ cấp lên tới 457,1%. Giá trị của thép ống đúc astm a106 cỡ trung bình được Hoa Kỳ nhập khẩu vào năm 2017 là 388 triệu đô la Mỹ (khoảng 11,95 tỷ Đài tệ).

Theo thông báo, ITC dự kiến ​​sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 6 tháng Năm. Nếu quyết tâm gây tổn hại cho ngành công nghiệp Mỹ, Bộ Thương mại sẽ ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá và đối kháng, đồng thời chỉ đạo Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ thu tiền gửi. .

Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ bắt đầu vòng đàm phán tiếp theo tại Bắc Kinh vào ngày 28 và 29 tháng 3. Thời điểm Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố vụ điều tra bán phá giá thép ống đúc astm a106 là rất bắt mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét