Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Thép tròn đặc scm440 tự túc là mối quan tâm trong chương trình 'BBB'

Câu chuyện & hình ảnh của Stephanie Tumampos

Chương trình xây dựng, xây dựng, xây dựng (BBB) ​​của chính quyền hiện tại hình dung một Philippines có cơ sở hạ tầng phù hợp để nâng cao năng lực kinh tế. Với hàng tỷ đô la được rót vào chương trình này, nước này dự kiến ​​sẽ tiêu thụ một khối lượng sắt và thép tròn đặc scm440 tăng lên trong những năm tới.



Tại Chuỗi Bài giảng Khai thác Quý 1 do Hội đồng Công nghiệp, Năng lượng và Nghiên cứu Công nghệ mới nổi của Bộ Khoa học và Công nghệ Philippines (DOST-PCIEERD) tổ chức vào ngày 27 tháng 3 tại Manila, nhiều quan chức chính phủ, các bên liên quan, nhà nghiên cứu, nhà khoa học và kỹ sư Làm thế nào đất nước có thể sản xuất sắt và thép, và cung cấp nhu cầu bằng cách tạo ra một bản đồ đường bộ có thể trao quyền và củng cố ngành.

Theo Ủy ban Đầu tư (BOI), mức tiêu thụ thép rõ ràng của nước này trong năm 2018 là khoảng 10,55 triệu tấn với dự báo là 20 triệu tấn vào năm 2030. Trong khi chương trình của đất nước rất hứa hẹn, chương trình này có thể giúp các nhà đầu tư địa phương tham gia sản xuất sắt thép nếu có thêm sắt và thép từ nguồn cung trong nước thay vì nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc.

Một lưu ý khác, nhu cầu thép của Philippines bao gồm năm sản phẩm đầu ra thiết yếu. 85% nhu cầu này được dành riêng cho xây dựng, 9% cho chế tạo nhẹ và nặng, 5% cho đóng tàu, 4% cho đóng gói và 1% cho các mục đích sử dụng khác.

Lỗ hổng nhập khẩu thép
Sứ mệnh của BOI cho Lộ trình sắt thép của Philippines là đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước bằng cách sản xuất các sản phẩm đẳng cấp thế giới cho ngành công nghiệp và xã hội. Từ lúc đó, đến năm 2030, ngành công nghiệp sắt thép Philippines tự coi mình là nhà sản xuất đa số sản phẩm thép chất lượng cho người dùng trong nước.

Theo Giám đốc Eric Paringit của DOST-PCIEERD, Philippines phụ thuộc vào nhập khẩu sắt thép và có nhu cầu rất cao, do đó, ngành công nghiệp rất biến động hoặc rất không ổn định.

Paringit nói với BusinessMirror rằng bất cứ điều gì xảy ra với thị trường thế giới, chúng tôi dễ bị tác động bởi các lực lượng bên ngoài hoặc các sự kiện có thể xảy ra, vì vậy chúng tôi muốn ổn định thị trường bằng cách đảm bảo rằng chúng tôi có một ngành công nghiệp địa phương có thể hỗ trợ các mục tiêu phát triển mà chúng tôi có Quốc gia."

Ông nói rằng không có nghi ngờ gì về việc chúng ta có nhiều tài nguyên thô hoặc nguyên liệu hơn những gì chúng ta cần, nhưng việc chế biến cơ bản, trung gian và cuối cùng của ngành thép không có ở nước này.

Xem thêm: mua thép tấm 65gr ở đâu giá rẻ

Ông giải thích rằng so với các nước láng giềng, Philippines là quốc gia duy nhất không có nhà máy luyện thép trực tiếp.

Paringit cho biết ông muốn thiết lập một kế hoạch cụ thể để đưa lên nhà máy thép trong năm năm tới. Nhà sản xuất cung cấp thép tròn đặc scm440 trước đây của chính phủ, National Steel Corp sau đó đã được tư nhân hóa, nhưng với nguồn kỹ năng và tài nguyên con người ngày nay, đó không phải là vấn đề 'nếu,' đó là vấn đề khi chúng ta sẽ đưa ra điều này bởi vì chúng ta thực sự sẽ đưa ra điều này bởi vì chúng ta thực sự sẽ đưa ra điều này bởi vì chúng ta thực sự cần phải đẩy, Paringit giải thích.

Sản xuất thép cục bộ
Trong nghiên cứu của Tiến sĩ Agustin Fudolig, phó giám đốc điều hành của Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghiệp kim loại, và Engr. Juancho Pablo Calvez, nhà luyện kim trưởng của Cục Mỏ và Khoa học địa chất, có tiêu đề, Nghiên cứu khả thi về kinh tế và kỹ thuật để xác định công nghệ luyện gang phù hợp nhất để gia tăng giá trị tài nguyên Magnetite của Philippines, họ thấy có tiềm năng lớn trong nước về sản xuất thép tấm 65gr địa phương. .

Trong một cuộc phỏng vấn với BusinessMirror, Fudolig giải thích rằng vấn đề duy nhất là kinh tế.

Vấn đề là một số lĩnh vực cảnh giác về khối lượng sản xuất tại Trung Quốc bởi vì nó quá lớn đến nỗi họ đang xuất khẩu và chúng tôi đang mua từ họ, ông Fudolig nói. Đây sẽ là một sự so sánh giữa việc nhập khẩu hoặc sản xuất nó.

Hiện tại, Fudolig cho biết nhập khẩu thép dễ dàng hơn vì ngành công nghiệp địa phương không thể cạnh tranh được nữa. Tuy nhiên, anh ta không loại bỏ thực tế là chúng ta phải tự túc, điều này hỗ trợ cho tuyên bố của Paringit.

Tự cung cấp một phần là rất quan trọng, Tiết Fudolig nói với BusinessMirror. Nếu chúng tôi sản xuất sắt và thép, chúng tôi sẽ tự cung cấp một phần, điều này rất quan trọng bởi vì nếu nguồn của chúng tôi hiện tại đột nhiên ngừng bán cho chúng tôi, chúng tôi vẫn có một nguồn địa phương.

Ông nói thêm rằng nước này không nhất thiết phải sản xuất 100%, nhưng có khả năng có thể sản xuất 30% đến 50% yêu cầu và sau đó nhập khẩu phần còn lại.

Xem xét mức tiêu thụ 1 triệu tấn mỗi năm như được sử dụng trong nghiên cứu của Fudolig, liên quan đến trữ lượng nguyên liệu từ tính của đất nước, khoảng 2 tỷ tấn, ông cho biết nhà máy sản xuất thép của bạn sẽ tồn tại cả trăm năm.

Một nhà máy sẽ cần 1,7 triệu tấn từ tính thô để sản xuất 1 triệu tấn thép. Về khía cạnh bền vững, tôi tự tin chúng ta có thể đạt được điều này, chanh Fudolig nói thêm.

Nguồn năng lượng
Nhu cầu về quyền lực chắc chắn sẽ tăng lên. Theo BOI, ASP của đất nước sẽ là 20 triệu tấn vào năm 2030. Nhưng nếu nước này đặt mục tiêu giảm nhập khẩu thép và tăng sản xuất địa phương, quốc gia này cũng phải có nguồn điện ổn định và rẻ hơn.

Paringit giải thích rằng, dựa trên tiền đề rằng bạn cần khoảng 10% hoặc 20% yêu cầu để đưa vào nhà máy chế biến thép, bạn sẽ thực sự cần một nguồn năng lượng ổn định và rẻ tiền.

Ông nói thêm rằng người ta không thể nấu chảy thép nếu không có đủ nguồn điện. Ông nói, điều gì đang được tranh luận là nếu chúng ta cần một nguồn năng lượng khác để cung cấp năng lượng cho ngành thép, ông nói.

Đây là nơi năng lượng hạt nhân xuất hiện. Nhà máy điện hạt nhân Bataan (BNPP) hiện tại nhưng chưa được sử dụng đã trở thành đề tài tranh luận trong nhiều thập kỷ vì các tác động đối với môi trường.

Nhưng Tiến sĩ Carlo Arcilla, giám đốc Viện nghiên cứu hạt nhân Philippines, một nhà máy điện hạt nhân như BNPP có lượng khí thải carbon bằng 0 và giải pháp xử lý chất thải hạt nhân có thể được đưa vào các đảo của Philippines ở Biển Tây Philippines.

Giá điện của hạt nhân ít nhất bằng một nửa so với giá bình thường, nhưng nó sẽ phụ thuộc vào mức độ hỗn hợp của nguồn năng lượng, theo ông Arc Arcilla nói với BusinessMirror. Với một nhà máy điện hạt nhân, chúng ta có thể có nguồn điện liên tục trong 18 tháng.

Arcilla lưu ý rằng năng lượng hạt nhân có thể được thêm vào nguồn năng lượng bình thường trong nước, chẳng hạn như than đá. Vì vậy, toàn bộ mức trung bình sẽ được đưa xuống, và đó là điều thực sự quan trọng.

Fudolig trong nghiên cứu của ông ước tính mức giá P5,50 mỗi kilowatt giờ sử dụng cho các nhà máy chế biến thép. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng nó có thể giảm xuống còn P3,50 mỗi kilowatt giờ nếu điện sẽ đến từ nhà máy địa nhiệt của Leyte. Sự nhạy cảm của chi phí điện năng sẽ cải thiện lợi tức đầu tư của các nhà máy.

Nếu năng lượng hạt nhân sẽ được thêm vào trong đường ống điện, Fudolig nói với BusinessMirror rằng năng lượng hạt nhân có thể giúp giảm chi phí từ P3,50 xuống, ví dụ, P1,50 hoặc P2 mỗi kilowatt giờ.

Arcilla đã đảm bảo rằng nếu BNPP được mở lại thì sẽ an toàn.

Tất nhiên, có những lo ngại về vấn đề mở lại BNPP. Đối với Paringit, đất nước cần xây dựng lại năng lực và nguồn nhân lực để vận hành nó.

Chúng tôi đang hỗ trợ các nỗ lực xây dựng năng lực và R & D để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có thể vận hành nó một cách an toàn, bền vững và đáng tin cậy, ông nói.

Tín dụng hình ảnh: Stephanie Tumampos

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét