Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Một số nhà phân tích tăng dự báo giá thép cán nóng có thể tăng trở lại lên tới 900 USD / tấn

Giá thép không thể đoán trước vẫn như vậy
Việc tăng giá gần đây dường như đang gắn bó, nhưng tương lai của Mục 232 sẽ đánh thuế mọi khả năng dự báo xu hướng

giá thép tròn đặc scm440 chứng kiến ​​một con mèo chết hoặc bắt đầu của một sự đảo ngược tăng? Thị trường xuất hiện phân chia trên tương tự mèo so với bò. Nói cách khác, một sự khác biệt lớn về tư tưởng tồn tại trên những gì sẽ xảy ra với giá thép trong ba hoặc bốn tháng tới.

Giá chuẩn của thép cuộn cán nóng (HRC) đạt đỉnh khoảng $ 915 / tấn vào mùa hè năm ngoái, theo Chỉ số HRC Cập nhật thị trường thép. HRC sau đó đã bắt đầu giảm dần xuống còn $ 670 / tấn vào cuối tháng 1, giảm 27%. Kể từ đó, giá đã phục hồi, chuyển đến hơn 700 USD / tấn. Đây sẽ là một cú nảy nhẹ, hay nó là khởi đầu của một cuộc đua bò?



Một số nhà phân tích tăng dự báo giá thép cán nóng có thể tăng trở lại lên tới 900 USD / tấn. Với sự hỗ trợ từ thuế quan an ninh quốc gia Mục 232 của chính quyền Trump, áp thuế 25% đối với thép nước ngoài, các nhà máy thép trong nước đang hoạt động gần hết công suất. Với sự cạnh tranh ít hơn từ nhập khẩu và nhu cầu dồn nén từ mùa đông khắc nghiệt, các nhà máy đang hy vọng sẽ thu được hai mức tăng giá 40 USD / tấn được công bố vào tháng 1 và tháng 2, với nhiều khả năng sẽ thành công nếu những điều đó chứng tỏ thành công.

Trong trại mèo chết là các nhà phân tích lo ngại về sức mạnh duy trì của thuế quan Mục 232, đang bị thách thức tại Quốc hội, tại tòa án và trong các cuộc đàm phán thương mại khác nhau. Dường như ngày càng có nhiều khả năng chính quyền Trump sẽ phải hủy bỏ thuế quan đối với hàng nhập khẩu thép từ Canada và Mexico để đảm bảo thông qua thỏa thuận thương mại Mỹ-Mexico-Canada trong năm nay. Việc mở biên giới Hoa Kỳ sang thép từ phía bắc và phía nam có thể khiến nguồn cung tăng đột biến và đẩy giá trở lại xuống $ 600 / tấn, khiến cho sự tăng giá gần đây chỉ là một sự phục hồi ngắn hạn.



Giá thép hiện tại
Kể từ ngày 12 tháng 3, Chỉ báo mô men giá của Cập nhật thị trường thép được đặt ở mức cao hơn trên thép cán phẳng, do thời gian giao dịch bắt đầu kéo dài và giá đã bắt đầu tăng lên sau hai thông báo của các nhà máy (xem Hình 1 ). (Tất cả giá là FOB nhà máy, phía đông Rockies.) Giá thép cán nóng trung bình $ 705 / tấn ($ 35,25 / cwt), với thời gian dẫn từ ba đến sáu tuần. Thép cán nguội được bán với giá trung bình $ 820 / tấn ($ 41,00 / cwt), với thời gian dẫn từ năm đến tám tuần. Giá chuẩn cho cuộn G90 mạ kẽm 0,060 inch trung bình $ 918 / tấn (45,90 / cwt), với thời gian dẫn từ năm đến tám tuần. Đối với Galvalume 0,0142-in. AZ50, Lớp 80, giá trung bình là $ 1,141 / tấn (57,05 / cwt), với thời gian dẫn từ sáu đến chín tuần.

Đối với thép tấm, trung bình SMU là $ 990 / tấn ($ 49,50 / cwt) FOB được giao cho cơ sở của khách hàng. Chỉ số mô men giá của SMU trên đĩa là trung tính, nghĩa là giá dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định trong 30 đến 60 ngày sau. Sự thay đổi này xảy ra do SSAB đã đưa ra thông báo tăng giá $ 40 một vài ngày trước khi bài viết này được viết và chính sách của SMU không ảnh hưởng đến thị trường khi thông báo được đưa ra. Thời gian dẫn đĩa là sáu đến chín tuần.

Nhà phân phối hỗ trợ Mill tăng
Cập nhật thị trường thép hủy bỏ thị trường thép tấm và thép tấm hai lần một tháng thông qua việc sử dụng bảng câu hỏi cho người dùng cuối, trung tâm dịch vụ, nhà máy thép và công ty thương mại. Một trong những chỉ số quan trọng mà SMU theo dõi là liệu các trung tâm dịch vụ có tăng giá hay tiếp tục giảm giá hay không. Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy các trung tâm dịch vụ cán phẳng đang bắt đầu hỗ trợ khái niệm giá thép cao hơn. Các nhà phân phối đang tăng giá tại chỗ cho khách hàng người dùng cuối của họ, điều này giúp hỗ trợ cho việc tăng giá được công bố bởi các nhà máy trong nước.

Trong tuần đầu tiên của tháng 3, 38 phần trăm các công ty sản xuất trả lời câu hỏi của SMU đã báo cáo rằng các nhà cung cấp trung tâm dịch vụ của họ đã tăng giá giao ngay hai lần tỷ lệ được báo cáo hai tuần trước đó. Đồng thời, tỷ lệ các nhà sản xuất báo cáo giá giao ngay giảm từ 39% xuống 14% (xem Hình 2 ).

Các trung tâm dịch vụ, phản hồi độc lập từ các công ty sản xuất, đã báo cáo kết quả tương tự. Bốn mươi mốt phần trăm cho biết họ đang tăng giá cho khách hàng giao ngay. Chỉ 10 phần trăm thừa nhận họ tiếp tục giảm giá cho khách hàng để đảm bảo việc bán hàng. Hình 3 cho thấy kết quả trung tâm dịch vụ.

Những gì các nhà điều hành thép tròn đặc scm440 đang nói
Tương lai giữ gì? Không có sự đồng thuận rõ ràng. Dưới đây là những gì các nhà điều hành thép được thăm dò bởi SMU đang nói về thời gian hoạt động của nhà máy và môi trường giá hiện tại:
Chúng tôi đang bắt đầu chứng kiến ​​thời gian hoạt động của nhà máy để HRC chuyển sang ngày giao hàng trong tuần thứ hai và thứ ba của tháng tư. Chúng tôi đã trả khoảng một nửa tổng mức tăng $ 80 / tấn. Dựa trên thông tin liên lạc của chúng tôi với nhiều nguồn, có vẻ như thị trường có thể di chuyển chủ yếu sang một bên. Các nhà máy thép vẫn sẵn sàng đàm phán.
Chúng tôi chưa thấy một phần mở rộng trong thời gian đầu. Một số nhà máy về cơ bản đã được bán hết cho quý 2 và những nhà máy khác vẫn có sản lượng vào tháng Tư. Nó thực sự là một loại túi hỗn hợp.
Thời gian lãnh đạo có vẻ như là tất cả các nơi. Không có sự pha trộn thông thường nơi các nhà máy tích hợp dài hơn đáng kể so với các nhà máy EAF. Điểm mấu chốt, trong khi thời gian dẫn dài hơn một chút so với vài tuần trước, không có động lực kéo dài thời gian dẫn như chúng ta thường thấy khi thị trường đạt được sức mạnh định giá. Tôi nghĩ rằng giá cán nóng có thể rơi vào mức thấp $ 700, sau đó giữ. Có nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy giá giảm trở lại vào cuối mùa xuân và mùa hè với phạm vi $ 670.
Thời tiết đã không có bất kỳ tác động. Nhu cầu rất mạnh để bắt đầu năm nay, nhưng bây giờ dường như đang ổn định trở lại trong phạm vi dự kiến ​​tăng trưởng 0 đến 5 phần trăm. Gần đây có nhiều cuộc trò chuyện về mối quan tâm về nhu cầu xuất hiện trong nhiều lĩnh vực và đặc biệt là ô tô đang khiến nhiều người lo lắng.
Giá cả đang tăng và sẽ tiếp tục tăng trong một thời gian. Tôi không hy vọng tất cả mức tăng $ 80 / tấn sẽ tăng, nhưng một nửa đến ba phần tư sẽ. Giá cả vừa phải sẽ tiếp tục trừ khi thuế quan sụp đổ.
Thời gian dẫn đầu của Mill Mill đang di chuyển ra ngoài, đặc biệt là ở miền Nam cho cán nóng. Với giá nhập khẩu ngang bằng với trong nước hiện nay, tôi rất lo ngại sẽ có rất ít hàng nhập khẩu đến vào mùa hè. Với các nhà máy trong nước đã hoạt động với mức sử dụng công suất cao, điều này có thể tạo ra vấn đề cung cấp ngắn. Chúng tôi đã trả khoảng 40 đô la / tấn tăng, có vẻ như đã ổn định đáy.
Chúng tôi đã thấy thời gian dẫn đầu của nhà máy bắt đầu leo ​​lên và chúng tôi đã trả hơn một nửa số tiền tăng thêm $ 80. Chúng tôi đã đặt một vài đơn đặt hàng ở nước ngoài với số lượng không thấp hơn nhiều so với giá trong nước hiện tại, nhưng chúng tôi cảm thấy tự tin con số hiện tại sẽ trông tuyệt vời vào thời điểm thép xuất hiện. Thật khó để tin rằng thị trường này sẽ không tiếp tục xu hướng tăng, đặc biệt là nếu không có nhiều hàng nhập khẩu đến.
Tôi không mua quá nhiều ở mức hiện tại, vì tôi nghĩ giá sẽ tăng lên một chút trong tháng tới. Nhưng tôi không tin rằng điều đó sẽ kéo dài. Tôi thấy giá sẽ giảm từ giữa quý hai sang quý thứ ba. Nếu và khi thuế quan được áp dụng từ Canada và Mexico, cùng với một số hàng nhập khẩu vào tháng 5 / tháng 6 / tháng 7 và chúng ta sẽ có một số thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, chúng ta sẽ lại thấy một chút mềm mại.
Dựa trên ý kiến ​​và kết quả khảo sát của giám đốc điều hành, Cập nhật thị trường thép tin rằng giá thép giao ngay sẽ tiếp tục tăng dần trong 30 đến 60 ngày tới, ít nhất là miễn thuế vẫn còn. Nếu Trump hủy bỏ thuế quan Mục 232 đối với một số quốc gia hoặc thay thế thuế quan bằng hạn ngạch, tất cả các cược sẽ tắt về cách thị trường sẽ phản ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét